Chính sách bảo mật thông tin
1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân / tổ chức:
+ Phục vụ giao dịch mua bán và chăm sóc khách hàng, thực hiện hợp đồng. Thông tin thu thập gồm có:
- Thông tin thu thập khách hàng là Cá nhân gồm có: Họ và tên, Số điện thoại, Email, Mật khẩu đăng nhập.
- Thông tin thu thập khách hàng là Tổ chức gồm có: Tên tổ chức, Địa chỉ, Số giấy phép ĐKKD/MST, Họ và tên người đại điện, Chức vụ, Số điện thoại, Email, Mật khẩu đăng nhập, Bản scan Giấy phép ĐKKD, Số tài khoản và thông tin Ngân hàng.
+ Xác thực người dùng: Đảm bảo người bán và người mua là thật, tránh gian lận, lừa đảo. Việc xác minh danh tính giúp tăng độ tin cậy của nền tảng.
+ Hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng: Thông tin được dùng để phản hồi khiếu nại, hỗ trợ kỹ thuật, hoặc gửi thông báo liên quan đến tài khoản và đơn hàng.
+ Phân tích hành vi người dùng: Dữ liệu được dùng để phân tích xu hướng mua sắm, tối ưu trải nghiệm người dùng, và cải thiện dịch vụ.
+ Tiếp thị và quảng cáo: Các sàn có thể sử dụng thông tin để gửi khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm phù hợp với sở thích người dùng (nếu được người dùng đồng ý).
+ Tuân thủ pháp luật: Việc lưu trữ và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu là một phần trong trách nhiệm pháp lý của sàn.
2. Phạm vi sử dụng thông tin:
+ Để cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng:
- Cung cấp dịch vụ hoặc tính năng mà người dùng yêu cầu;
- Cung cấp hợp đồng dịch vụ, cung cấp hóa đơn bán hàng;
- Cung cấp thông tin về bản cập nhật phần mềm, dịch vụ bảo trì;
- Cung cấp hỗ trợ khách hàng, giải đáp các thắc mắc của người dùng, xử lý sự cố kỹ thuật xảy ra với tài khoản của người dùng;
- Thông báo đến người dùng những thay đổi mới nhất, cảnh báo bảo mật, và các thông tin quan trọng khác liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ;
- Cung cấp nội dung tùy chỉnh, dịch vụ cán nhân hóa dựa trên các hoạt động trong quá khứ của người dùng đối với dịch vụ của chúng tôi.
+ Để cải thiện và phát triển Sản phẩm, Dịch vụ của chúng tôi:
- Để cải thiện thiết kế Sản phẩm, Dịch vụ và ra mắt các tính năng phù hợp với nhu cầu của người dùng;
- Để xuất bản các tài liệu với một số dữ liệu thống kê về cách người dùng và Khách hàng của chúng tôi tương tác khi sử dụng. Khi chia sẻ thông tin thống kê này, chúng tôi sẽ tổng hợp số liệu và không xác định bất kỳ danh tính người dùng nào.
+ Để tiếp thị và quảng bá dịch vụ:
Để cung cấp quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi tùy chỉnh, và các sự kiện liên quan đến Sản phẩm hoặc Dịch vụ của chúng tôi. Người dùng hoàn toàn có thể dừng việc nhận các thông tin quảng cáo bất cứ lúc nào thông qua việc hủy đăng ký trên email người dùng nhận được hoặc liên hệ với chúng tôi qua email support@senna.vn.
+ Để bảo mật thông tin, bảo vệ Khách hàng và đối tác kinh doanh:
- Để phát hiện và ngăn chặn các hành vi phạm pháp và gian lận, giải quyết các vấn đề kỹ thuật và sửa lỗi hệ thống thông qua các thông số thu thập được từ tệp nhật ký.
- Để ngăn chặn các hoạt động phạm pháp được nhắc đến trong Chính sách mục đích sử dụng được cho phép.
- Để giải quyết các tranh chấp và vấn đề phát sinh liên quan đến việc sử dụng Sản phẩm hoặc Dịch vụ. Để tuân thủ luật pháp và quy trình pháp lý.
- Để bảo vệ quyền, tài sản và sự an toàn của công ty chúng tôi, đối tác kinh doanh, hoặc bất kỳ Khách hàng nào của chúng tôi.
- Đối với mục đích này, chúng tôi sẽ phải liên kết dữ liệu tự động thu thập được với những Dữ liệu cá nhân khách do người dùng cung cấp, ví dụ như: họ và tên, email, địa chỉ hoặc số điện thoại để đối chiếu và xử lý.
+ Các mục đích khác nếu chúng tôi nhận được sự đồng ý của người dùng: chúng tôi chia sẻ dữ liệu của người dùng với các bên thứ ba khi nhận được sự đồng ý của người dùng.
3. Thời gian lưu trữ thông tin:
Chúng tôi lưu giữ thông tin về khách hàng trong các khoảng thời gian khác nhau tùy thuộc vào loại thông tin và cách chúng tôi thu thập và lưu trữ thông tin đó trong suốt thời gian Senna cung cấp Dịch vụ hoặc người dùng vẫn còn sử dụng phần mềm. Sau đó, Dữ liệu cá nhân của bạn có thể tiếp tục được giữ trong khoảng thời gian hợp lý nếu chúng tôi xét thấy cần thiết nhằm phục vụ các mục đích sau:
+ Tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định pháp luật (ví dụ: lưu giữ hồ sơ để thực hiện các nghĩa vụ thuế của Senna; lưu trữ dữ liệu khách hàng theo quy định của luật kế toán, luật giao dịch điện tử, luật an ninh mạng…);
+ Tuân thủ yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
+ Giải quyết tranh chấp, khiếu nại hoặc thủ tục pháp lý;
+ Phòng ngừa và ngăn chặn hành vi gian lận hoặc hành vi vi phạm;
+ Tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn về an toàn, an ninh thông tin;
+ Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng, Senna và khách hàng, đối tác của Senna và các yêu cầu hợp lý khác.
Sau một khoảng thời gian hợp lý đó, chúng tôi sẽ xóa không thể khôi phục hoặc trả lại các dữ liệu cá nhân của người dùng. Chúng tôi sẽ thực hiện các bước hợp lý để đảm bảo rằng Dữ liệu cá nhân của người dùng không bị lưu trữ lâu hơn mức cần thiết và chúng tôi sẽ luôn tuân thủ những yêu cầu của luật pháp và quy định quản lý của Việt Nam liên quan đến việc lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
- Thông tin tài khoản:
Chúng tôi lưu giữ thông tin tài khoản của người dùng miễn là tài khoản của người dùng còn hoạt động và trong một khoảng thời gian hợp lý trong trường hợp người dùng đăng ký và kích hoạt dịch vụ. Chúng tôi cũng giữ lại một số thông tin của người dùng khi cần thiết để tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi, giải quyết tranh chấp, thực thi các thỏa thuận của chúng tôi, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hợp liên quan đến dữ liệu cá nhân của người dùng, chúng tôi sẽ xóa thông tin và thực hiện tất cả các bước hợp lý để đảm bảo rằng Dữ liệu cá nhân của người dùng không bị lưu trữ lâu hơn mức cần thiết và chúng tôi luôn tuân thủ những yêu cầu luật pháp và quy định của Việt Nam liên quan đến việc lưu trữ Dữ liệu cá nhân.
Chúng tôi có thể xóa thông tin này vào bất kỳ lúc nào theo yêu cầu của người dùng (trừ các trường hợp Dữ liệu cá nhân không thể xóa) như được mô tả trong phần Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận dữ liệu cá nhân bên dưới. Lưu ý: việc yêu cầu xóa thông tin cá nhân của người dùng cũng có thể dẫn đến mất quyền truy cập vào nền tảng phần mềm mà chúng tôi cung cấp.
- Nội dung đăng tải trên nền tảng phần mềm:
Thông tin của người dùng chia sẻ trên nên tảng phần mềm: Nếu tài khoản của người dùng bị vô hiệu quá, một số thông tin của người dùng và nội dung của người dùng đã cung cấp sẽ vẫn giữ lại và được bàn giao sang các thành viên khác trong nhóm của Tổ chức hoặc người khác sử dụng Dịch vụ theo sự chỉ định của Tổ chức.
- Tài khoản được quản lý:
Nếu người dùng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua một Tổ chức, chúng tôi sẽ lưu giữ thông tin của bạn miễn là quản trị viên tài khoản của người dùng yêu cầu như được liệt kê trong mục Quản trị viên và nhóm người dùng được quản lý.
- Dữ liệu hành vi:
Chúng tôi lưu giữ thông tin về cách người sử dụng dùng Dịch vụ để cải thiện và phát triển dịch vụ, chúng tôi thực hiện các bước để loại bỏ thông tin trực tiếp nhận dạng người dùng và chúng tôi chỉ sử dụng thông tin để khám phá những hiểu biết chung về việc cung cấp dịch vụ của chúng tôi nhằm tối ưu hóa, gửi đề xuất và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. Để tránh hiểu nhầm, chúng tôi không dùng dữ liệu này để phân tích cụ thể các đặc điểm cá nhân của người dùng.
- Thông tin tiếp thị:
Nếu người dùng đã chọn nhận thông tin tiếp thị từ chúng tôi, chúng tôi sẽ lưu giữ thông tin về các tùy chọn tiếp thị của bạn trong một khoảng thời gian hợp lý kể từ ngày cuối cùng bạn bày tỏ sự quan tâm đến nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi giữ thông tin thu được từ cookie và các công nghệ theo dõi khác trong một khoảng thời gian hợp lý kể từ ngày thông tin đó được tạo.
4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận dữ liệu cá nhân:
+ Người dùng sản phẩm hoặc dịch vụ trên nền tảng phần mềm:
Khi người dùng sử dụng Dịch vụ, chúng tôi sẽ tiết lộ một số thông tin nhất định cho người dùng Dịch vụ khác với các mục đích sau:
- Cộng tác:
Người dùng có thể tạo nội dung chứa Dữ liệu của chính mình và cấp quyền cho người khác xem, tiết lộ, chỉnh sửa, sao chép và tải xuống nội dung đó dựa trên cài đặt mà người dùng hoặc quản trị viên của người dùng (nếu có) chọn. Một số tính năng cộng tác của phần mềm hiển thị một số hoặc tất cả các thông tin hồ sơ của người dùng cho những người dùng khác khi bạn tiết lộ hoặc tương tác với nội dung cụ thể. Người dùng có thể xác nhận xem các tính năng trên phần mềm có hiển thị công khai hay không bằng cách liên hệ với quản trị viên liên quan.
- Quản trị viên và nhóm người dùng được quản lý:
Nếu người dùng đăng ký sử dụng Dịch vụ thông qua Khách hàng (là khách hàng Tổ chức) của chúng tôi, một số thông tin nhất định về người dùng bao gồm: họ và tên, ảnh hồ sơ, thông tin liên hệ, nhật ký tài khoản của người dùng sẽ được quản lý và chia sẻ với các tài khoản quản trị viên của Khách hàng hoặc người dùng khác trong cùng một Tổ chức của khách hàng, nhằm mục đích thực hiện các yêu cầu liên quan đến dịch vụ. Một số nội dung người dùng đăng tải lên nền tảng phần mềm có thể được chuyển giao cho người dùng khác trong Tổ chức khi bạn chấm dứt sử dụng Dịch vụ.
- Diễn đàn cộng đồng:
Website của chúng tôi có thể cung cấp các bảng tin, blog và diễn đàn cộng đồng có thể truy cập công khai. Xin lưu ý rằng nếu bán trực tiếp tiết lộ bất kỳ thông tin nào thông qua bảng tin công khai, blog hoặc diễn đàn của chúng tôi (bao gồm thông tin hồ sơ được liên kết với tài khoản bạn sử dụng để đăng tin) thì bất kỳ thành viên nào của diễn đàn cũng có thể đọc, thu thập và sử dụng thông tin đó. Các bài đăng và thông tin hồ sơ của người dùng có thể vẫn hiển thị ngay cả sau khi người dùng chấm dứt tài khoản của mình. Chúng tôi đề xuất người dùng xem xét tính nhạy cảm của bất kỳ thông tin nào người dùng có thể tiết lộ theo cách này. Chúng tôi sẽ sửa hoặc xóa bất kỳ thông tin nào bạn đã đăng trên website nếu bạn yêu cầu, như được mô tả trong phần Quy định về quản lý/kiểm soát thông tin trên Senna. Trong một số trường hợp, chúng tôi không thể xóa thông tin của người dùng, trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ cho người dùng biết lý do.
+ Nhà cung cấp dịch vụ thứ ba:
Để xử lý dữ liệu của người dùng theo Chính sách này, người dùng đồng ý cho chúng tôi cung cấp thông tin của người dùng cho các tổ chức sau, chỉ trong phạm vi cần thiết để cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của chúng tôi, điều này có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ không được phép sử dụng Dữ liệu cá nhân của người dùng ngoại trừ các mục đích hợp pháp để cung cấp dịch vụ và duy trì tính bảo mật của thông tin.
- Nhà cung cấp dịch vụ:
Chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba (bao gồm các bên có trụ sở tại nước ngoài) để cung cấp dịch vụ phát triển website và phần mềm liên quan khác (nếu có), bảo trì, sao lưu, lưu trữ, cơ sở hạ tầng ảo, xử lý thanh toán (nếu có), phân tích, tiếp thị và các dịch vụ khác cho chúng tôi, những nhà cung cấp dịch vụ này có thể yêu cầu truy cập hoặc sử dụng thông tin về người dùng. Nếu một nhà cung cấp dịch vụ cần truy cập dưới sự hướng dẫn chặt chẽ của chúng tôi, bao gồm các quy trình bảo mật và an ninh phù hợp được thiết kế để bảo vệ thông tin của người dùng.
- Đơn vị quảng cáo và tiếp thị:
Chúng tôi có thể cung cấp thông tin của người dùng (ví dụ địa chỉ email) cho các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo và tiếp thị để họ có thể khớp những thông tin này với Cookie, hoặc mã nhận diện quảng cáo trên thiết bị di động hoặc bất kỳ hình thức khác tương tự, để cung cấp đến người dùng các quảng cáo về Senna phù hợp hơn khi người dùng truy cập vào các website khác trên internet.
- Nhân viên được cấp quyền truy cập đặc biệt:
Một số nhân viên của chúng tôi được quyền truy cập vào nền tảng phần mềm và dữ liệu khách hàng thông qua các giao diện được kiểm soát và với cho phép của người dùng. Mục đích của việc cung cấp quyền truy cập cho một số nhân viên là để khắc phục sự cố và hỗ trợ khách hàng hiệu quả, phát triển và nghiên cứu sản phẩm, khắc phục sự cố tiềm ẩn, phát hiện và ứng phó với sự cố bảo mật cũng như triển khai bảo mật dữ liệu. Quyền truy cập được kích hoạt thông qua các yêu cầu truy cập “đúng lúc”; tất cả các yêu cầu như vậy được ghi lại. Bất kỳ ai có quyền truy cập này đều phải tuân theo các nghĩa vụ bảo mật nghiêm ngặt theo hợp đồng và có thể bị xử lý kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng nếu họ không đáp ứng các nghĩa vụ này.
- Công ty con, chi nhánh, văn phòng đại diện của chúng tôi:
Chúng tôi có thể chia sẻ thông tin của người dùng với các công ty thành viên khác, các công ty con, chi nhánh, phòng đại diện của Senna (nếu có) để cung cấp, duy trì và cải thiện Dịch vụ được cung cấp.
- Các sự kiện mua bán, sáp nhập:
Nếu chúng tôi (hoặc tài sản của chúng tôi) được mua lại bởi một công ty khác, cho dù bằng cách sáp nhập, mua lại, góp vốn, phá sản hay cách khác, thì công ty đó sẽ nhận được tất cả các thông tin do Senna thu thập trên các nền tảng phần mềm và việc cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp này, người dùng sẽ được thông báo qua email hoặc thông báo trên banner của website của chúng tôi về bất kỳ thay đổi nào về quyền sở hữu, việc sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng và các lựa chọn mà người dùng có thể có liên quan đến dữ liệu cá nhân của người dùng.
- Tuân thủ pháp luật:
Các bên thứ ba khi thực thi quy định pháp luật, quy trình pháp lý, hoặc theo yêu cầu của tòa án và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Họ có thể tìm kiếm thông tin của người dùng từ chúng tôi để thực thi pháp luật, an ninh quốc gia, chống khủng bố hoặc các vấn đề khách có liên quan đến an ninh công cộng.
Chúng tôi có thể tiết lộ thông tin của người dùng khi chúng tôi xem xét là cần thiết để:
- Tuân thủ quy định pháp luật hiện hành;
- Đáp ứng các yêu cầu từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Bảo vệ quyền, sự an toàn hoặc tài sản của chúng tôi và/hoặc của các chi nhánh của chúng tôi, của người dùng hoặc các bên thứ ba khác.
- Các đơn vị khác với sự đồng ý của người dùng:
Các đơn vị khác được người dùng đồng ý hoặc theo yêu cầu của người dùng: Ngoài các nội dung được quy định công khai trên Chính sách, chúng tôi có thể chia sẻ thông tin về người dùng với các bên thứ ba khi người dùng đồng ý riêng hoặc yêu cầu sự chia sẻ đó.
Địa chỉ của đơn vị xử lý thông tin cá nhân:
Người dùng có thể liên hệ với chúng tôi để giải đáp thắc mắc và xử lý bất kỳ yêu cầu liên quan đến Chính sách bảo vệ thông tin qua email: support@senna.vn, hoặc liên hệ trực tiếp tại:
CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT VÀ DỊCH VỤ HIỆP THỊNH PHÁT
Bộ phận Chăm sóc Khách hàng & Khiếu nại
Địa chỉ: tầng 3, 6 Lê Lợi, P.Thuận Hóa, TP.Huế, Việt Nam.
Hotline: 0986857056